Thứ Sáu, 3 tháng 5, 2013

Bắt đầu mùa nóng, thị trường "ấm dần"

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, dự báo đợt không khí lạnh tràn xuống miền Bắc dịp giữa tháng 4 là đợt rét cuối cùng trong năm nay. “Đón đầu” mùa nóng, thị trường thiết bị làm mát đã khá sôi động.

Thời điểm này, tại hầu hết các siêu thị điện máy trên địa bàn TP. Hà Nội  đều đã trưng bày nhiều sản phẩm làm mát với mẫu mã phong phú, kèm theo nhiều ưu đãi về giá cả.

Anh Trần Ngọc Minh cho biết, một tuần qua, doanh số bán hàng các sản phẩm làm mát mùa hè như quạt, dieu hoa của siêu thị đã tăng 50% so với cả tháng trước đó. Theo anh Minh, ngay sau khi Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương thông báo về đợt rét cuối cùng và dự đoán hè năm nay Hà Nội sẽ phải “đương đầu” với những đợt nắng nóng lên tới 40 độ C, nhiều gia đình lập tức “gia cố” phương tiện làm mát. “Đa số các gia đình có 1 điều hòa thì lắp thêm chiếc nữa, nhiều hộ mua quạt phun sương, trong đó sản phẩm của các thương hiệu như Sunhouse, Midea, Kangaroo, Fusibo... với giá giao động từ 1,35 – 3,9 triệu đồng/chiếc đang được nhiều khách hàng lựa chọn”, anh Minh nói.

Anh Lê Hoàng, chủ cửa hàng điện tử điện lạnh trên phố Nghĩa Tân (Cầu Giấy) cho biết, chỉ trong tuần qua, cửa hàng anh đã bán ra gấp đôi số lượng quạt và đang nhập hàng bổ sung nhằm đáp ứng nhu cầu đang ngày càng tăng của người tiêu dùng. “Nhiều khách hàng mua sớm vì đã rút kinh nghiệm các năm trước không chờ vào “chính vụ” mới mua sắm để tránh tình trạng “cháy hàng,” giá cả tăng cao”, anh kể.

Nhiều ưu đãi

Dù nhận thức các sản phẩm làm mát là nhóm hàng tiêu dùng thiết yếu do nhu cầu về sinh hoạt, điều kiện sống của người tiêu dùng ngày càng cao nhưng các siêu thị cũng ý thức được rằng thời điểm kinh tế khó khăn, “huy động” khách hàng tăng nhu cầu mua sắm cũng cần một chiến thuật cụ thể. Trong số đó, khuyến mại giảm giá luôn là lựa chọn hàng đầu.  Mặt hàng chủ lực vẫn là điều hòa bán chạy như dieu hoa panasonic, dieu hoa daikin, dieu hoa midea, dieu hoa funiki, và các thương hiệu mới như dieu hoa sumikura,...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét