Thứ Hai, 6 tháng 10, 2014

Thiếu minh bạch nông thôn mới tại xã Sơn Đông Hà Nội

Các công trình UBND xã, trạm y tế, xây dựng nhà vệ sinh được trang bị thiết bị với nhiều dấu hỏi lớn đang được làm rõ với những khoản phí rất lớn

 Ghế xoay bọc da (trị giá 3,2 triệu đồng/chiếc), bộ bàn ghế giả cổ tiếp khách (trị giá 32,8 triệu đồng/bộ), điều hòa Panasonic 2 chiều (trị giá 15,3 triệu đồng/cái), cây nước nóng lạnh Kangaroo (trị giá 4,9 triệu đồng/cây), ... là những các thiết bị được thấy ở các cơ quan công quyền của nhà nước.

Điều hòa Panasonic giá giao động hơn 8 triệu đồng


Theo ông Nguyễn Long Giang, Chủ tịch UBND xã Sơn Đông, Trưởng ban Quản lý xây dựng NTM, gói thầu mua sắm trang thiết bị cho UBND xã trị giá khoảng 2 tỷ đồng.

Đối với gói thầu xây nhà vệ sinh, ông Nguyễn Long Giang cho biết, hiện đang được tiến hành xây dựng. Tổng cộng có 18 nhà vệ sinh, mỗi nhà vệ sinh rộng 12m2 với 2 buồng, trung bình giá trị mỗi nhà vệ sinh gần 90 triệu đồng.

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng, nếu xây nhà vệ sinh có diện tích 12m2 gồm 2 xí bệt, một máy bơm, một bể nước inox, một chậu rửa 1 vòi và các hệ thống hút bể phốt… không thể hết ngần ấy tiền.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét