Thứ Hai, 6 tháng 10, 2014

Bảo dưỡng điều hòa trường THCS Lê Quý Đôn 17 triệu

17 triệu chỉ để bảo dưỡng điều hòa cũ bạn có tin được không, nhưng đó là những việc diễn ra buổi họp phụ huynh đầu năm lớp 6 ở Trường THCS Lê Quý Đôn (Hà Nội)

“Ai cũng thấy vô lý, nhưng không phải ai cũng dám phản đối. Chỉ có 15/55 phụ huynh dám giơ tay phản đối không nộp số tiền bảo dưỡng này mà đề nghị mua điều hòa mới cho các con, trong đó có mình”, vị phụ huynh chia sẻ.






Giá điều hòa Panasonic 12000 BTU chính hãng chỉ khoảng 10 triệu  đồng


Chúng tôi cũng chỉ cho lắp đến loại 12000 BTU để tránh quá tải. Cùng đó, các phụ huynh cũng đề nghị cho phép lắp điều hòa 2 chiều. Khi làm, người ta gửi báo giá từ việc mua cho đến lắp đặt, phụ phí khác về đường dây, công tơ,… rơi vào mức 14 triệu đồng/cái. Như vậy, để lắp mới một hệ thống điều hòa mất khoảng 28 triệu/lớp

“Việc con em họ được hưởng lại, sử dụng điều hòa hoàn toàn là do việc xã hội hóa. Các khối trước đã xã hội hóa mỗi năm một ít, đến thời điểm này đã cơ bản là đủ khoảng 90%, đều cùng chủng loại dieu hoa Panasonic 12000 BTU. Đến khi ra trường các khóa trước để lại điều hòa các em lứa mới được thừa hưởng.



Tuy nhiên, những phản hồi của nhà trường vẫn chưa thuyết phục được phụ huynh. Họ cho rằng, với số tiền đó họ sẵn sàng mua mới và tự trả tiền bão dưỡng điều hòa cho lớp con em mình, chứ không phải nộp một khoản tiền lớn mà vẫn phải sử dụng điều hòa cũ. Chưa kể, cách làm này tạo tiền lệ cho những thế hệ phụ huynh sau vẫn phải đóng góp những khoản tiền lớn mà mục đích sử dụng không rõ ràng, không thuyết phục.

Việc xã hội hóa tạo điều kiện cho con em là một việc vô cùng có ý nghĩa và được nhiều bậc cha mẹ học sinh quan tâm lắp điều hòa cho trường học cũng vậy nhưng cần có một biện pháp hợp lý để tìm được tiếng nói chung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét